Our High School Reunion – Aug 20, 2012

Ang 4-Gold na nagkasama noon, hinubog ng panahon, sinubok ng mga pagkakataon, binago ng bawat taon at lumalaban pa din sa buhay hanggan ngayon… ay mananatiling 4-Gold sa habang panahon!

Lovely Resort – We held our high school reunion in Gen. Trias, Cavite.  Ang initial na usapan ay 6 PM magkikita sa kanto ng Osorio.

Medyo mahirap din mag-organize ng reunion lalo na pag indi nakikipagcooperate ang iba pero nagawa din naming ituloy nang maayos at masaya. Nagsimula ang plano noong magkita-kita ang mga classmates ko sa burol ng tatay ni Jade (class president). Yun lang wala ako nung araw na yun. He he he.

This slideshow requires JavaScript.


Though Facebook communications and text, nainform ang karamihan ng mga 4-Gold at nagconfirm na ang iba. Tumulong ako makipagcommunicate sa facebook at tawagan ang iba naming mga classmates. Yun lng, nadisconnect na yung globe plan ko kasi nareach ko ang credit limit kakatawag sa smart users. Haha.

Ilang araw bago ang reunion ay nagcelebrate ako ng 4th anniversary namin ng girlfriend ko at pagkatapos ay na-ospital naman ang nanay ko. Nasira ang budget ko pero pinilit ko pa ding sumama. Buti na lang andyan ang good friend ko na si Alice at pinahiram ako ng pera. Thank you talaga sayo!

One day before the reunion, tambak naman ang trabaho ko sa office. Ang dameng paperworks at ang deadline – August 20. Oh no! araw yun ng reunion. That night, nakausap ko sina Lea at Rose Anne sa phone and they informed me na nabago na ang schedule ng reunion from 6 PM to 6AM para daw mas madame ang makasama. Patay! overtime pa naman ako sa trabaho. Okay na sana kung 6 PM para makakasama talaga ako kaso ginawang umaga. It’s either late or di ako sasama.

At the end, pinilit kong humabol. At dahil galing pa akong Maynila plus 12 ng tanghali na ako nakabyahe plus traffic, 2:30 PM na ako nakarating sa place. I’m so late! But that’s fine. At least, I was there kahit 5 PM ay uwian na agad. Di na ako nagdala ng damit pang-swimming kasi wala na akong balak dahil late na (pero gusto ko talaga nun maligo). Yan tuloy, sa aming lahat, ako lang ang nag-iisang pormal ang suot sa Lovely Resort. Ako na kasi ang galing trabaho na dumiretso sa reunion.

In the end, sobrang saya ng reunion! Di ko alam kung papaano i-eexplain pero talagang namiss ko ang mga high school classmates ko. Nakakatuwang isipin na kahit ilang taon na ang nakakaraan, ganoon pa din kami sa isa’t-isa!

3 thoughts on “Our High School Reunion – Aug 20, 2012

  1. haaay!! sana nkasama nlang ako ang saya nyo grabe at ang sesexy ng mga gurls naks ang gaganda pa hehe.. sana next tym pyagn na ako ng father hmmpp,,

Leave a Comment

