Ang Listahan

Kanina, habang nasa office ako, narinig ko yung dalawa kong katrabaho na nag-uusap:

Workmate 1: Pare, anu yang ginagawa mo?

Workmate 2: Listahan to, tol.🙂

W1: Haba naman ng listahan mo? Para san ba yan?

W2: Listahan ‘to ng mga taong takot sa akin.🙂

W1: O? Talaga? Seryoso ahh? Patingin nga…

(Tiningnan ang listahan…)

W1: O? (Nainis) Bakit andito yung pangalan ko?

W2: Bakit??? Lalaban ka ba sa akin? (May paghahamon sa mata)

W1: Oo naman. Bakit hindi?

W2: Ganun ba? Edi tanggalin natin.🙂

Natawa talaga ako nung narinig ko ung usapan.🙂 Mai-blog nga.

 

Leave a Comment

